Máy tính cho lập trình viên đến từ dự án Acer ConceptD

Vừa qua Acer vừa giới thiệu ra thị trường dự án ConceptD giới thiệu đến khách hàng hệ sinh thái máy tính cho lập trình viên và các nhà thiết kế, kỹ thuật,…

Nghề lập trình viên vốn không còn xa lạ trong những năm gần đây, đặc biệt là trong thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay. Bạn có thể thấy dễ dàng những lĩnh vực từ giáo dục, thương mại cho đến hành chính đều được số hóa nhằm thuận lợi hơn cho khách hàng, tiết kiệm được thời gian lẫn tiền bạc. Và đương nhiên, không thể nào thiếu được chiếc laptop phục vụ công việc, yêu cầu về kỹ thuật của chiếc máy tính cho lập trình viên cũng khác biệt hoàn toàn so với những dòng máy khác.  

Lựa chọn cấu hình

CPU

Điều đầu tiên và cần chú ý nhất của một lập trình viên khi chọn mua máy tính chính là cấu hình. Đối với CPU, đương nhiên là càng mạnh thì càng tốt, nhưng nếu ngân sách có hạn thì dòng chip Core i5 cũng đủ để đáp ứng nhu cầu lập trình. Hằng năm, các hãng điện tử luôn liên tục nâng cấp để cho ra các sản phẩm có hiệu suất cao hơn, do đó tốt nhất nên lựa chọn dòng chip CPU thế hệ mới nhất. 

GPU

Hiện nay, GPU tích hợp cũng đủ dùng để lập trình, tuy nhiên, nếu bạn là kỹ thuật viên lập trình game hoặc lập trình những sản phẩm chuyên về hình ảnh, thì những mẫu máy có GPU rời sẽ đem lại hiệu năng tốt hơn. 

RAM

Về RAM, cần trang bị với dung lượng tối thiểu 8G cho việc vận hành mượt mà, bên cạnh đó cần trang bị ổ cứng tối ưu nhất hiện nay như SSD NVMe, Intel Optane,…và cho khả năng nâng cấp khi cần.

Màn hình

Những yếu tố phụ rất dễ bị bỏ quên khi chọn mua máy tính cho lập trình viên đó là chất lượng màn hình. Độ lớn  màn hình đi đôi với độ lớn của bàn phím giúp cho thao tác lập trình dễ dàng và yêu cầu tối thiểu Full HD cho khả năng hiển thị rõ nét. 

Dung lượng pin

Dung lượng pin lớn giúp cho công việc một ngày của bạn không bị ngắt quãng, tối ưu hóa thời gian làm việc tránh tình trạng vừa cắm sạc vừa sử dụng giảm tuổi thọ pin.

Hệ thống tản nhiệt

Và cuối cùng, do yêu cầu xử lý nhiều tác vụ cùng lúc nên bạn cần chọn mẫu máy có hệ thống tản nhiệt tốt, đảm bảo quá trình sử dụng không quá nóng, không ảnh hưởng đến các linh kiện khác bên trong.

Giới thiệu các mẫu laptop trong dự án ConceptD  

Vừa qua, Acer vừa giới thiệu 3 mẫu laptop cho lập trình viên với tên gọi ConceptD 9, 7 và 5 với những ưu điểm nổi bật về thiết kế lẫn cấu hình. Trong đó, Acer ConceptD 9 là mẫu máy cao cấp nhất và cũng gây ấn tượng nhiều nhất.

Acer ConceptD 9

Sở hữu phần màn hình cực kỳ nổi bật và khác biệt với cơ chế lật – xoay, mang đến nhiều góc nhìn đa dạng cho nhu cầu vẽ vời, thiết kế.

Về cấu hình, mẫu máy này cũng gây ấn tượng mạnh khi được trang bị chip Intel Core i9 thế hệ thứ 9, card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 2080, RAM DDR4 lên tới 32GB 2666 MHz và hai ổ SSD M.2 PCIe NVMe 512GB với RAID 0,… 

Acer ConceptD 7 và Acer ConceptD 5

Đối với 2 dòng máy Acer ConceptD 7 và 5, dù thuộc phân khúc thấp hơn so với 9, nhưng lại gây ấn tượng bởi thiết kế đẹp mắt, trọng lượng nhẹ và cấu hình không hề thua kém.

Trong khi ConceptD 7 có độ mỏng 17.9mm cùng trọng lượng 2.1 kg, thì kích thước của ConceptD 5 lại vượt trội hơn với độ mỏng chỉ 16.9mm, trọng lượng chỉ 1.5 kg.

Cả hai mẫu máy này đều sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, độ phân giải 4K UHD cho chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực với dải màu rộng 100% Adobe RGB cùng độ sai màu Delta E <2.

Về phần cấu hình, Acer ConceptD 7 và 5 chắc chắn mang đến người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất, với chip Intel Core i7 thế hệ 8 hoặc 9, RAM 16GB, card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX ™ 2080 thiết kế Max-Q (7) hoặc Radeon ™ RX Vega M GL (5)… 

Tạm kết

Với 3 sản phẩm máy tính cho dân lập trình vừa được giới thiệu ra thị trường, Acer tự tin có thể đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu từ cơ bản đến cao cấp của khách hàng, đặc biệt là các nhà kỹ thuật, lập trình. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Acer ConceptD, mời bạn truy cập website:

https://www.acervietnam.com.vn/tin-tuc/tips-chon-mua-may-tinh-cho-dan-ky-thuat-lap-trinh-vien-2019

Recent Posts

Cách chọn tai nghe thể thao – Bạn có biết chưa?

Thể dục thể thao luôn được khuyến khích vì những lợi ích chúng mang lại. Tuy nhiên, không phải ai…

1 year ago

Sử dụng tai nghe chạy không đúng cách gây ra nhiều tác hại

Chắc chắn rằng có rất nhiều người thích sử dụng điện thoại di động của họ để nghe nhạc khi…

1 year ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương của Shokz có những đặc điểm nổi bật nào?

Bạn đã được trải nghiệm một thiết bị tai nghe truyền âm thanh qua xương bao giờ chưa? Trong bài…

1 year ago

Lợi ích nổi bật của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Với những ưu điểm nổi bật như mang đến cảm giác thoải mái, chất lượng âm thanh chân thực, tích…

1 year ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có ưu điểm gì?

So với tai nghe thông thường thì tai nghe dẫn truyền âm qua xương có nguyên lý hoạt động rất…

2 years ago

Có nên lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương không?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương là một công nghệ còn tương đối mới nhưng đã nhận được nhiều…

2 years ago