Như thế nào là laptop phục vụ thiết kế đồ họa tốt?

Với lĩnh vực thiết kế đồ họa, các designers luôn luôn tìm kiếm một chiếc laptop phục vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để hỗ trợ mình trong công việc.

Sau đây là những tiêu chí cho phép người dùng sử dụng tối đa các công cụ đồ họa mà họ cần ở một chiếc máy tính hiện đại.

Tiêu chí lựa chọn laptop phục vụ thiết kế đồ họa

Giá cả phù hợp

Trước khi nhắm đến một “con” Lap về đồ họa “ngon nghẻ” thì số “xu” là một trong những yếu tố hàng đầu mà người dùng quan tâm đến. Lý do đơn giản là khi lựa chọn một chiếc laptop đồ họa thì yêu cầu về cấu hình thường cao hơn các sản phẩm Laptop thông thường khác nên chi phí cũng từ đó mà “to bự” hơn it nhiều. Trên thị trường, mức giá thường thấy nhất dao động trong khoảng từ 20-60 triệu đồng tùy phân khúc khách hàng. Tất nhiên, tùy vào nhu cầu mà các bạn hãy quyết định cho mình một sản phẩm ưng ý phù hợp với túi tiền nhé!!

CPU và GPU

CPU hay còn là vi xử lý, đối với ngành thiết kế đồ họa các phần mềm mới nhất hiện tại thường yêu cầu cấu hình phải là 64 bit mới đủ khả năng đáp ứng xử lý được. Về lâu dài bạn xác định gắn liền với nghề designer trên 3 năm thì chọn các dòng CPU có ít nhất 2 nhân vật lý , công nghệ siêu phân luồng, bộ nhớ đệm L2 – L3 và chỉ số FSB cao.

Dòng CPU overlock ép xung không cần thiết lắm trong việc xử lý đồ họa, tuy nhiên bộ nhớ đệm càng cao sẽ giúp cho hệ thống nhanh hơn trong các công việc thiết kế, đặc biệt là liên quan đến 3D.

Với cặp song trùng này thì có lẽ không cần phải nói quá nhiều, chỉ đơn giản là bạn hãy chọn các dòng mạnh mẽ nhất trong tầm ngân sách của mình. Với CPU, bạn nên ưu tiên các chip xử lý mới nhất do hiệu năng và độ tương thích với các phần mềm đồ họa sẽ được cải thiện đáng kể. Intel core i5, i7(ưu tiên các các mã H, HQ, QM) hoặc các dòng ADM A8, A10 là các CPU bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Với GPU, đây là bộ phận xử lý tất cả các tác vụ liên quan đến đồ họa. Do đó, việc sở hữu card đồ họa rời là yếu tố cần được ưu tiên nếu bạn muốn vận hành các phần mềm đồ họa một cách mượt mà cũng như không phải nâng cấp laptop quá thường xuyên. Nếu nhu cầu của bạn là thiết kế đồ họa 3D, một card GPU rời gần như là yếu tố bắt buộc.

Dung lượng RAM và ổ cứng

Sau chi phí bỏ ra cho một chiếc laptop phục vụ thiết kế đồ họa, người dùng mong muốn gì ở phần bộ nhớ trong (RAM) và ổ cứng của máy.

Ai cũng biết ràng RAM là một thuật ngữ dùng để chỉ bộ nhớ trong của máy tính, nhưng với thiết kế đồ họa nó được gán cho những yêu cầu sau, khi:

Sử dụng photoshop , Corel, Adobe Illustrator hoặc xử lý đồ họa dạng 2D, rất hiếm khi đụng đến file đồ họa có dung lượng lớn , không quá cầu kỳ độ phân giải thì RAM 2GB là ok

Sử dụng các phần dựng phim Adobe Premiere, After Effect, dựng text hay các mẫu 3D, hệ thống đòi hỏi phải từ 4GB Ram trở lên mới đáp ứng tốt được.

Lưu ý : Các chỉ số BUS và loại Ram cần được quan tâm nhiều, bởi chỉ số BUS càng cao và loại RAM mới như DDR3, DDR4 mới nâng cao hiệu suất xử lý.

Ổ cứng của máy tính đồ họa được cho là ổn khi đạt dung lượng trên 500GB mới đủ để lưu toàn bộ các dữ liệu khổng lồ công việc mang lại. Khi lựa chọn ổ cứng bạn lưu ý đến  vòng quay RPM của ổ cứng, chỉ số này càng cao – tốc độ đọc dữ liệu càng nhanh.

Và một lời khuyên cho việc chọn ổ cứng là nên chọn các dòng máy có ổ SSD để tốc độ khởi động, load, truyền dữ liệu nhanh hơn so với ổ thông thường HDD truyền thống.

Màn hình

Đây là một trong những yếu tố quyết định tác động đến mong muốn sở hữu một chiếc laptop đồ họa. Với một designer, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian ngắm nghía để tỉa tót “đứa con tinh thần” của mình. Do vậy, chất lượng của màn hình phản ánh chính xác độ tốt của một sản phẩm laptop phục vụ thiết kế đồ họa. Bạn cần độ phân giải màn hình tối thiểu là Full HD cho hình ảnh hiển thị rõ nét hơn. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên các tấm nền màn hình tốt như IPS hay VA. Những tấm nền này sẽ cho khả năng tái tạo màu sắc chính xác và chân thực cũng như góc nhìn rộng hơn so với tấm nền TN.

Graphics Card

Với một chiếc laptop phục vụ thiết kế đồ họa thì Graphics Card hay còn gọi là Card đồ họa là yếu tố chình làm nên tên gọi của nó. đầu tiên bạn loại bỏ ngay dòng chip xử lý đồ họa onboard trong việc xử lý đồ họa. Đó không phải là thiết bị chuyên dụng, lại chia sẻ bộ nhớ với hệ thống và không cho hiệu năng cao.

Hãy thông minh chọn ngay các đời máy có chip xử lý đồ họa riêng biệt, và quan tâm đến các chỉ số : Số bit (128bit, 256bit)

Với các tiêu chí trên, chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn những chiếc tính phù hợp nhất (Acer, Asus, MSI):

Acer Aspire A515-51G-51EM

Asus FX503VM-E4087

Acer Nitro 5 AN515-51-5531

MSI Leopard GP63 8RE-249V

Acer Aspire E5-576G-87FG

 

Recent Posts

Cách chọn tai nghe thể thao – Bạn có biết chưa?

Thể dục thể thao luôn được khuyến khích vì những lợi ích chúng mang lại. Tuy nhiên, không phải ai…

1 year ago

Sử dụng tai nghe chạy không đúng cách gây ra nhiều tác hại

Chắc chắn rằng có rất nhiều người thích sử dụng điện thoại di động của họ để nghe nhạc khi…

1 year ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương của Shokz có những đặc điểm nổi bật nào?

Bạn đã được trải nghiệm một thiết bị tai nghe truyền âm thanh qua xương bao giờ chưa? Trong bài…

2 years ago

Lợi ích nổi bật của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Với những ưu điểm nổi bật như mang đến cảm giác thoải mái, chất lượng âm thanh chân thực, tích…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có ưu điểm gì?

So với tai nghe thông thường thì tai nghe dẫn truyền âm qua xương có nguyên lý hoạt động rất…

2 years ago

Có nên lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương không?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương là một công nghệ còn tương đối mới nhưng đã nhận được nhiều…

2 years ago